image banner
Lễ hội truyền thống đình Trữ Khê

Sáng ngày 19/3, Ban quản lý di tích lịch sử văn hoá đình Trữ Khê (phường Quán Trữ) tổ chức lễ hội truyền thống đình Trữ Khê năm 2024. Tới dự có đồng chí Nguyễn Trường Sơn – Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận. Cùng dự có các đồng chí nguyên lãnh đạo Kiến An qua các thời kỳ; lãnh đạo một số phòng thuộc quận; lãnh đạo Văn phòng HĐND – UBND quận.

Quang cảnh lễ hội

Các đại biểu tới dự

Đồng chí Đỗ Thị Nhung –Phó Chủ tịch UBND phường, Trưởng Ban tổ chức lễ hội phát biểu khai mạc 

Đình Trữ Khê được công nhận là di tích lịch sử văn hóa cấp thành phố năm 2005. Đình thờ Đức Quý Minh Thượng Đẳng Thần Vương - một vị tướng có công đánh thắng quân Thục Phán thời vua Hùng thứ 18. Đất Hoa Khê nguyên là trại đóng quân cũ của Đức Quý Minh. Sau này, trại Hoa Khê đổi thành làng Trữ Khê. Để tưởng nhớ ân đức của ngài, dân làng Trữ Khê đã lập đình thờ và tôn vinh Đức Quý Minh là thần hoàng làng. Hàng năm, vào ngày sinh (15/9 âm lịch) và ngày hóa (10/2 âm lịch), nhân dân địa phương tổ chức lễ tế và ca hát để cầu cho quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa, nhân dân ấm no và hạnh phúc. 

Đồng chí Trần Cao Cường – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường đánh trống khai hội

Đoàn đại biểu của quận dâng hương bày tỏ lòng thành kính đối với ân đức của Đức Quý Minh Thượng Đẳng Thần Vương

Ngay sau các nghi thức diễn ra, đoàn đại biểu của quận, phường Quán Trữ, cùng đông đảo nhân dân đã dâng hương bày tỏ lòng thành kính đối với ân đức của Đức Quý Minh Thượng Đẳng Thần Vương.

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
TIN MỚI NHẤT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0